Những loại cây không nên trồng trong nhà bạn đã biết chưa?

Cây cảnh trong nhà sẽ tô điểm thêm màu sắc cho không gian của bạn, bên cạnh đó chúng còn tác dụng điều hòa không khí. Tuy nhiên có những loại cây cảnh không nên trồng trong nhà vì những tác động xấu mà chúng đem lại cho gia chủ về mặt phong thủy và sức khỏe.

Theo dõi bài viết của Nhà Đẹp Vườn Xanh để tránh mua phải những loại cây dưới đây!

Cây vạn niên thanh

Những loại cây không nên trồng trong nhà
Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh là một loài cây có thân mềm, tán lá lớn và thuộc họ ráy. Hoa văn độc lạ kết hợp với sắc xanh tươi tắn khiến cây rất được ưa chuộng làm cây cảnh.

Tuy nhiên tất cả các bộ phận của cây vạn niên thanh đều có độc. Mủ cây sẽ gây ngứa và khó chịu khi tiếp xúc. Nếu ăn phải sẽ xuất hiện tình trạng tê môi, đỏ lưỡi, đau rát họng và có thể dẫn đến nôn mửa.

Vạn niên thanh là loài cây thân mềm, tán lá lớn, thuộc họ ráy (Araceae). Sắc xanh tươi tắn và hoa văn độc lạ trên thân lá khiến rất nhiều người yêu thích và dùng làm cây cảnh. Hầu hết trường hợp bị ngộ độc là trẻ nhỏ hoặc thú nuôi.

Mặt khác, xét về mặt phong thủy, những loài cây có tán lớn như vạn niên thanh không nên được trưng bày trong nhà. Lý do vì điều này sẽ làm dương suy âm thịnh.

Cây thủy tiên

Những loại cây không nên trồng trong nhà
Cây hoa thủy tiên

Thủy tiên là loài hoa đại diện cho sự may mắn và phồn thịnh. Với vẻ đẹp thuần khiết, nhiều người lựa chọn trưng bày hoa thủy tiên vào ngày tết với mong muốn phước lành và tài lộc. Thế nhưng, với lượng độc tố lớn ấn sâu, thủy tiên được xếp vào những loại cây không nên trồng trong nhà

Nhựa của cây có thể gây dị ứng nếu tiếp xúc trực tiếp với da. Nếu không may ăn phải có thể khiến người trưởng thành suy hô hấp, rối loạn nhịp tim và nặng hơn nữa là dẫn đến tử vong.

Cây dạ lan hương

Những loại cây không nên trồng trong nhà
Cây dạ lan hương

Dạ lan hương là loài cây lạ mắt và có hương thơm quyến rũ nên rất nhiều người lựa chọn để trang trí trên bàn phòng khách, phòng làm việc. Hoa có nhiều màu sắc như trắng, đỏ, hồng, vàng, tím, xanh,…

Nhiều người không biết rằng, mùi hương của hoa khá nồng và sẽ gây khó chịu cho những người bị viêm mũi dị ứng. Trồng loài hoa này trong nhà còn kích thích rụng tóc cho gia chủ.
Theo phong thủy, mùi hương khi nở vào ban đêm của hoa thu hút những điềm không may, có thẻ là điềm xấu gây rạn nứt tình cảm gia đình.

Cây xương rồng

Những loại cây không nên trồng trong nhà
Cây xương rồng

Là loài cây được ưa chuộng do không cần bỏ nhiều công sức chăm sóc cây vẫn sinh trưởng tốt.

Nhưng theo phong thủy, xương rồng là một trong những loại cây không nên trồng trong nhà. Bề ngoài gai góc sắc nhọn của xương rồng mang tính sát khí, mang điềm xấu cho gia chủ. Nếu thật sự yêu thích loài cây này, bạn nên đặt nó trước cửa sổ đón ánh mặt trời.

Bên cạnh đó mủ của xương rồng có thể gây suy giảm hệ miễn dịch nếu ăn phải; nếu bắn vào mắt có thể gây viêm nhiễm giảm thị lực thậm chí là mù lòa. 

Cây trúc đào

Những loại cây không nên trồng trong nhà
Cây trúc đào

Là loài hoa có vẻ ngoài cực kỳ xinh đẹp với nhiều màu sắc và tỏa ra mùi thơm nhẹ. Nhưng trúc đào được khuyên không nên trồng trong nhà.

Y học cổ xưa đã công nhận trúc đào rất độc. Tích hợp trong mình hàng loạt độc tố gây hại mạnh. Nếu ăn phải lượng lớn đủ khiến bạn ngộ độc và hôn mê, lên cơn đau tim và nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong.

Cây hoa huệ lily

Những loại cây không nên trồng trong nhà
Cây hoa huệ lily

Là loài cây gây nhiều ấn tượng trong mỗi dịp tết đến xuân về. Tuy nhiên chính vì trong hoa có chứa chất độc ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ và vật nuôi; nên loài hoa này được xếp vào những loại cây không nên trồng trong nhà.

Trẻ em khi mắc phải độc của hoa có thể dẫn đến các tình trạng như tiêu chảy, buồn nôn; hoặc gây bỏng rát, ngứa da khi tiếp xúc với nhựa hoa.

Cây môn kiểng

Những loại cây không nên trồng trong nhà
Cây môn kiểng

Môn kiểng là loại cây cảnh lá, được nhiều người trưng bày vì màu sắc bắt mắt của lá cây. Tuy nhiên loài cây này sẽ héo rất nhanh nếu không được chăm sóc cẩn thận. Theo phong thủy, hoa héo có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe gia đình. 

Ở tất cả các bộ phận của cây cũng đều chứa chất độc Calcium Oxalate gây ngộ độc và bỏng rát khi tiếp xúc trực tiếp. Đặc biệt với trẻ em và vật nuôi trong nhà. Vì vậy bạn cũng không nên trồng loại cây này trong nhà. 

Cây hồng môn

Những loại cây không nên trồng trong nhà
Cây hồng môn

Toàn thân cây hồng môn đều có độc tố Calcium oxalate và Asparagine; ăn phải sẽ gây ra hiện tượng bỏng rát họng, dạ dày và ruột. Lá hay hoa nếu nát dính vào da sẽ dễ tạo ban và rộp mụn nước.

Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp những loại cây không nên trồng trong nhà. Rất mong qua bài viết này, bạn có thể lựa chọn được loại cây cảnh phù hợp cho gia đình nhà mình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng bạn đến kiến trúc nhà xanh ! Bỏ qua

Contact Me on Zalo