Những lợi ích to lớn mà tiểu cảnh hòn non bộ mang lại cho gia chủ!

Tiểu cảnh hòn non bộ – kiến trúc cảnh quan thu nhỏ mang đến nhiều ý nghĩa về mặt thẩm mỹ. Đối với những ai dành sự quan tâm đặc biệt tới lĩnh vực thiết kế nhà vườn, những lợi ích mà tiểu cảnh hòn non bộ mang lại chắc chắn sẽ khiến bạn không thể không lựa chọn nó để trang trí cho căn nhà của mình.

lợi ích mà tiểu cảnh hòn non bộ mang lại
Lợi ích tiểu cảnh hòn non bộ mang lại

Tiểu cảnh hòn non bộ là gì?

Tiểu cảnh hòn non bộ là nghệ thuật tái hiện lại non nước hữu tình thông qua một mô hình thu nhỏ. Mô hình được hình thành bằng cách sắp xếp những viên đá, sỏi, đá tảng, cây cảnh, kết hợp hệ thống nước chảy tạo thành thác nước (nếu có).

Tiểu cảnh hòn non bộ thể hiện mối quan hệ của các yếu tố: đất, nước, gió, cây cối, có ý nghĩa nghệ thuật và phong thủy.

Phân loại tiểu cảnh hòn non bộ

Theo kết cấu:

  • Hòn non bộ khô
  • Hòn non bộ ướt

Ngoài ra theo vị trí đặt tiểu cảnh hòn non bộ còn được chia ra thành

  • Hòn non bộ ngoài trời
Lợi ích mà tiểu cảnh hòn non bộ mang lại
Hòn non bộ ngoài trời
  • Hòn non bộ trong nhà

Lợi ích mà tiểu cảnh hòn non bộ mang lại cho gia chủ

Về thẩm mỹ

Lợi ích mà tiểu cảnh hòn non bộ mang lại đầu tiên đó chính là giá trị thẩm mỹ. Thiết kế tiểu cảnh hòn non bộ luôn trở thành điểm nhấn dù cho đặt ở bất cứ không gian nào. Hòn non bộ mang đến cho không gian vẻ đẹp từ thiên nhiên.

Chỉ cần một hòn non bộ nhỏ trong nhà hoặc sân vườn vừa làm đẹp cho không gian, vừa tăng giá trị cho ngôi nhà của bạn. Ngoài ra, tiểu cảnh hòn non bộ được thiết kế với những chủ đề khác nhau sẽ mang đến những phong cách khác nhau; thể hiện đẳng cấp của chủ nhà. Từ đó, thể hiện được gu thẩm mỹ độc đáo của gia chủ.

Lợi ích mà tiểu cảnh hòn non bộ mang lại

Về sức khỏe

Hòn non bộ kết hợp với cây xanh tự nhiên có tác dụng thanh lọc không khí; hạn chế cho gia đình bạn nguy cơ bị mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp. Những cây xanh được trang trí bên trong hòn non bộ có khả năng lọc bụi bẩn; cũng như hấp thụ các chất và tia gây hại đến từ môi trường.

Yếu tố nước trong tiểu cảnh cũng có tác dụng điều hòa không khí, giúp không gian tươi mát, độ ẩm vừa phải. Trong những ngày hè oi ả; có một tiểu cảnh hòn non bộ trong nhà sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn.

Về tinh thần

Lợi ích mà tiểu cảnh hòn non bộ mang lại

Nhịp sống hối hả khiến chúng ta vướng vào guồng quay của công việc. Sau những ngày làm việc mệt mỏi, thoải mái nhất là khi về đến nhà, được ngắm nhìn khung cảnh hòn non bộ tĩnh lặng, tràn ngập màu sắc thiên nhiên.

Từng dòng nước chảy tí tách giúp bạn thư giãn và rửa trôi mọi lo âu. Đắm mình vào thiên nhiên cũng giúp bạn cảm thấy dễ chịu và bình yên; giúp bạn suy nghĩ thấu đáo hơn về những vấn đề gặp phải trong cuộc sống.

Về phong thủy

Dù có kích thước và phong cách như thế nào thì lợi ích mà tiểu cảnh hòn non bộ mang lại cho gia chủ đó là những nguồn năng lượng tích cực; giúp cân bằng âm dương cho cả ngôi nhà.

Tiểu cảnh hòn non bộ mang đầy đủ các yếu tố ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, đảm bảo sự tương sinh cho gia đình bạn. 

Ngoài ra núi đá trong tiểu cảnh hội tụ tinh hoa từ khắp mọi nơi; mang lại sự tài vượng cho gia chủ. Nước đại diện cho dòng chảy của tiền tài; là huyết mạch luân chuyển và mang lộc vào nhà một cách mạnh mẽ. Trong khi đó cây cối lại thể hiện nguồn sức sống căng tràn; báo hiệu thuận lợi cả sức khỏe lẫn con đường công danh.

Xem thêm:

Trên đây là một số lợi ích tiểu cảnh hòn non bộ mang lại. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về việc thiết kế cảnh quan sân vườn, hãy truy cập trang web của chúng tôi để được tư vấn kỹ lưỡng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng bạn đến kiến trúc nhà xanh ! Bỏ qua

Contact Me on Zalo