Những điều cần biết khi làm tiểu cảnh ban công trên cao!

Thiết kế ban công đẹp không chỉ làm tăng sự thông thoáng mà còn là một nơi thư giãn tuyệt vời. Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Nhà Đẹp Vườn Xanh để biết thêm về những điều cần biết khi làm tiểu cảnh ban công trên cao.

Những điều cần biết khi làm tiểu cảnh ban công trên cao!
Những điều cần biết khi làm tiểu cảnh ban công trên cao!

Nguyên tắc khi thiết kế tiểu cảnh ban công

Tính an toàn

An toàn luôn là yếu tố cần đặt lên hàng đầu khi thiết kế tiểu cảnh. Ban công muốn sử dụng thường xuyên và lâu dài phải đảm bảo được tính an toàn cho người sử dụng.

Lan can phải được thiết kế cao tối thiểu 1,1m để tránh các tình huống nguy hiểm. Bên cạnh đó khoảng cách các thanh lan can không quá 10cm.

Tiểu cảnh ban công không nên trồng những loại cây, hoa có độc hoặc có gai sắc nhọn; có thể gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ và vật nuôi trong nhà.

Bên cạnh đảm bảo an toàn cho người trong gia đình, cần chú ý đến an toàn của những người qua đường. Bạn nên xem xét xem liệu rằng những cây cảnh ở ban công có khả năng rơi xuống, làm bị thương những người ở dưới hay không và thay đổi nếu có vấn đề.

Thiết kế rõ ràng

Thiết kế tiểu cảnh ban công
Thiết kế rõ ràng

Để có tiểu cảnh đẹp, thiết kế trước là điều vô cùng quan trọng. Nếu biết cách thiết kế, chắc chắn ban công sẽ là một không gian thư giãn và nghỉ ngơi vô cùng lý tưởng. Tùy vào mong muốn và nhu cầu thực tế mà ban công có thể được trang trí với những phong cách khác nhau.

Lựa chọn vật liệu kỹ lưỡng

Thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên vật liệu sử dụng ngoài ban công nên được lựa chọn kỹ lưỡng và có độ bền cao. Bề mặt sàn nên chọn các loại gạch chống trơn và có khả năng thoát nước nhanh.

Nội thất bên ngoài ban công cần có độ rộng, kiểu cách và màu sắc phù hợp với độ rộng của ban công. Tránh lựa chọn các thiết kế cồng kềnh, mang cảm giác nặng nề.

Cân bằng màu sắc

Nên sử dụng những màu sắc tươi sáng để cân bằng với sắc xanh của tiểu cảnh. Không nên sử dụng quá nhiều màu sắc gây rối mắt và mất cân đối cho ban công của bạn.

Lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh ban công

Thiết kế tiểu cảnh ban công
Lưu ý khi thiết kế tiểu cảnh ban công

Xác định rõ tính năng và phong cách của ban công

Đối với mỗi gia đình, ban công sẽ được sử dụng với những mục đích khác nhau. Ban công có thể là nơi nghỉ ngơi, thư giãn, phòng giặt đồ, phơi đồ,… Mỗi tính năng sẽ có cách thiết kế và trang trí khác nhau.

Ban công có diện tích khá nhỏ nên không cần kết hợp quá nhiều công năng. Ban công cũng thuộc một phần kiến trúc của ngôi nhà nên cần có phong cách hài hòa và thống nhất với cả ngôi nhà.

Lựa chọn loại cây trang trí

Cây trồng ở tiểu cảnh ban công có ý nghĩa thanh lọc không khí, tạo một không gian sống xanh. Cây trồng cần có khả năng chịu nắng và chịu hạn tốt do tiếp xúc trực tiếp với thời tiết nắng, mưa từ bên ngoài.

Cây cũng nên có kích thước nhỏ gọn và tăng trưởng chậm. Các loại cây dây leo là lựa chọn hợp lý để trồng trên ban công.

Thiết kế tiểu cảnh ban công
Lựa chọn cây trang trí

Hệ thống thoát nước

Thiết kế tiểu cảnh ban công nên tính toán đến hệ thống thoát nước. Lối thoát nước cần phải thông thoáng và được dọn dẹp thường xuyên. Ban công ngập úng có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của ban công và sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Hơn nữa nếu hệ thống thoát nước hoạt động không tốt có thể gây ra hiện tượng thấm dột, ảnh hưởng đến kết cấu của toàn bộ ngôi nhà.

Phong thủy

Phong thủy cũng là một yếu tố quan trọng khi thiết kế tiểu cảnh. Phạm phải những điều đại kỵ sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và khí vận của gia chủ.

Tránh đặt ban công ở hướng Tây và hướng Bắc. Ban công nên nhìn ra hướng Đông hoặc Đông Nam. Cửa ban công không nên để đối diện với cửa chính hoặc cửa bếp,…

Xem thêm:

Trên đây là một số điều cần biết khi làm tiểu cảnh ban công trên cao. Rất mong với những chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ có một không gian ban công ưng ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chào mừng bạn đến kiến trúc nhà xanh ! Bỏ qua

Contact Me on Zalo